Tin trong ngày Hãy giới thiệu www.tivituansan.com.au với bạn bè năm châu
Danh mục tin
Tin tức
Thời sự
Defamation lawsuits
Tài chánh Địa ốc
Giáo dục - Nghề nghiệp
Lịch sử chính trị
Phụ nữ - Gia đình
Văn nghệ điện ảnh
Du lịch giải trí
Ẩm thực
Pháp luật
World Youth Day 2008
Y học sức khỏe
Medicine - Health -Science
Bình luận
Tử vi phong thủy
Chuyện lạ bốn phương
Sinh Hoạt Cộng Đồng
Chuyên mục
Quảng cáo - Advertisement
Rao vặt
Thư mục Hồng-Anh Thư-Xã
Quảng cáo
 
Sự kiện

Đại biểu Quốc hội: Ăn bẩn sống lâu - người Việt miễn dịch cao với… bẩn

Việt Nam đứng hàng đầu thế giới trong những nước có nhiều bệnh nhân lao mới

Chứng phì nộn làm nước Úc hao tốn trên 56 tỷ đô la

Thuốc Aspirin có thể giúp giảm nguy cơ bị ung thư vú

Cà phê Espresso: kẻ thù của trái tim

Chính phủ Úc thay đổi lệ phí khám của bác sĩ toàn khoa

Kỳ tích của các bác sĩ Úc: hai bé gái song sinh dính đầu đã được tách ra, một bé đã tỉnh

Margarine "Flora" giảm cholesterol được nhiều nơi trên thế giới ưa chuộng

Lưng mọc đầy lông: “cô gái mèo” người Hoa làm các bác sĩ ngạc nhiên

Elizabeth Blackburn: phụ nữ Úc đầu tiên đoạt giải Nobel Y học 2009

Chủng ngừa cúm heo H1N1 ở Úc Đại Lợi đạt kết quả tốt

Số người Úc bị cúm heo đã vượt quá 10,000 và trong trường hợp tệ hại nhất, sẽ có thể tới 6,000 người chết!
Thịt heo Úc rất an toàn
Sanh đẻ sau 35 tuổi: lợi hay hại?
Hướng trị liệu cách mạng một số bệnh nan y
Nên điều chỉnh lại sự dinh dưỡng
Tin mừng cho giới cai ghiền ma túy: Dược phẩm Naltrexone
Vẩy nến (Psoriasis): một chứng bệnh khó chịu
Phần đông bệnh nhân không đọc được hay không hiểu toa bác sĩ
Quan niệm mới để phòng ngừa bệnh tim mạch
Medicine - Health -Science
Cập nhật lúc: 2/15/2010 10:17:36 PM
Cà phê Espresso: kẻ thù của trái tim

 

 

Các nhà nghiên cứu cho hay  lượng caffeine cao trong một ly espresso có nhiều ảnh hưởng bất lợi cho  tim mạch.

 

Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Palermo ở Ý Đại Lợi xem xét lượng máu lưu thông của 20 người trưởng thành có uống một ly espresso để so sánh với những người uống loại cà phê khác đã loại bỏ bớt chất caffeine.

 

Kết quả được công bố trên tập san European Journal of Clinical Nutrition cho thấy chất caffeine trong ly espresso đã cắt bớt 22 phần trăm lượng máu lưu thông trong vòng một giờ.

 

Nguyên nhân là  chất caffeine có tác dụng  ngăn chăn một loại hoá chất vốn giữ cho mạch máu giãn ra.

 

Nhưng khi những người tình nguyện uống ly cà-phê đã được loại bỏ bớt hết caffeine, thì lượng máu lưu thông được cải thiện ngay. Áp huyết cũng tăng đáng kể sau khi uống ly cà phê còn giữ nguyên chất caffeine.

 

Theo các nhà nghiên cứu, loại nước đã loại bỏ hết chất caffeine mang lại lợi ích cho sức khỏe vì chưá nhiều chất khử độc.

 

Các cuộc nghiên cứu  cho thấy những người uống cà-phê thường xuyên ít bị bệnh tim hay bệnh tiểu đường.

Quay ve In trang tin 
 
Đại biểu Quốc hội: Ăn bẩn sống lâu - người Việt miễn dịch cao với… bẩn (2/6)
Việt Nam đứng hàng đầu thế giới trong những nước có nhiều bệnh nhân lao mới (24/3)
Chứng phì nộn làm nước Úc hao tốn trên 56 tỷ đô la (16/3)
Thuốc Aspirin có thể giúp giảm nguy cơ bị ung thư vú (23/2)
Chính phủ Úc thay đổi lệ phí khám của bác sĩ toàn khoa (16/12)
Kỳ tích của các bác sĩ Úc: hai bé gái song sinh dính đầu đã được tách ra, một bé đã tỉnh (18/11)
Margarine "Flora" giảm cholesterol được nhiều nơi trên thế giới ưa chuộng (30/10)
Lưng mọc đầy lông: “cô gái mèo” người Hoa làm các bác sĩ ngạc nhiên (22/10)
Elizabeth Blackburn: phụ nữ Úc đầu tiên đoạt giải Nobel Y học 2009 (8/10)
Chủng ngừa cúm heo H1N1 ở Úc Đại Lợi đạt kết quả tốt (16/9)
Quảng cáo
HATX
Click: 2358
 
Liên lạc quảng cáo   |   Font Unicode   |   Top